Được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, thời trang Việt Nam
đang có những chuyển biến tích cực nhằm đưa những sản phẩm thiết kế cao
cấp ngày càng gần hơn với công chúng.
Tiềm năng của thị trường thời trang Việt
Thời
trang đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ tại
Việt Nam. Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam hơn 90 triệu dân với
mức tăng trưởng bình quân từ 15 – 20% là niềm mơ ước của nhiều doanh
nghiệp ngoại.
Chị Hương Color – giám đốc sáng tạo đồng thời là
người sáng lập VDFW chia sẻ: ”Chính thị trường trong nước mới nhiều tiềm
năng, các nhà thiết kế Việt, thương hiệu thời trang Việt chỉ cần chinh
phục được người tiêu dùng nội địa là đã thành công về doanh thu rồi.”
Tuy
nhiên, sự tấn công ồ ạt của các thương hiệu quốc tế vào thị trường nội
địa đã khiến không ít các thương hiệu thời trang Việt gặp khó khăn trong
việc cạnh tranh và tiêu thụ sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, có
gần 200 thương hiệu thời trang ngoại đang có mặt tại Việt Nam, chiếm hơn
60% thị trường. Do vậy, khi cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài,
các NTK Việt đang gặp phải không ít khó khăn với công việc kinh doanh
của mình.
Có thể bạn quan tâm :
- Mở shop thời trang cần những gì
- Bán hàng thời trang online
Vì sao thời trang thiết kế cao cấp không dễ bán?
Trước
đây, thời trang thiết kế được cho là thiên về nghệ thuật biểu diễn,
không mang tính ứng dụng và chỉ dành người nổi tiếng hay người mẫu. Mặt
khác, không phải NTK nào cũng xây dựng được mô hình kinh doanh phù hợp.
Ngoài việc đầu tư cho sản xuất, chi phí vận hành bộ máy kinh doanh –
marketing cũng là một bài toán khiến nhiều thương hiệu thời trang thiết
kế phải trăn trở.
Tuy nhiên, những năm gần đây, hoạt động thời
trang trong nước đã có nhiều thay đổi. Các NTK liên tục cho ra mắt các
BST “ready-to-wear” với tính ứng dụng cao mà vẫn giữ nguyên những giá
trị nghệ thuật.
Lối đi nào cho thời trang thiết kế cao cấp Việt Nam
Ưu
điểm của thời trang thiết kế là chất liệu tinh tế, sự tỉ mỉ trong đường
may, phom dáng phù hợp với vóc dáng người Việt. Do vậy, không nhất định
phải là người mẫu với những số đo tiêu chuẩn hoàn hảo mới có thể mặc
thời trang thiết kế.
Bên cạnh đó, việc duy trì những sân chơi như
VDFW là cơ hội cho các NTK tài năng được thỏa sức sáng tạo và giới
thiệu sản phẩm tới công chúng. Chị Huong Color cho biết:” Tôi hy vọng
VDFW sẽ giảm chi phí cho các nhà thiết kế khi tổ chức chung địa điểm,
thời điểm, mà lợi nhuận kinh doanh lại tăng lên do các tuần lễ thời
trang tạo được môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, PR hiệu quả.”
VDFW
không chỉ được kì vọng sẽ mang đến cho các NTK Việt cơ hội trình diễn
những thiết kế mới nhất mà còn tạo ra được cơ hội kinh doanh thực tế.
Các NTK có thể bán được sản phẩm, duy trì công việc sáng tạo và người
yêu thời trang cũng có thể nhanh chóng sở hữu các mẫu thiết kế ưng ý.
Để
hiện thực hóa điều này, VDFW năm nay sẽ hợp tác với Ferosh để đưa các
BST mới ra thị trường ngay sau khi ra mắt trên các sàn diễn.
Là
đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang có tên tuổi, được người
nổi tiếng và giới sành thời trang yêu thích như Hà Linh Thư, Hà Trương,
Lea’s by Lê Hà,… Ferosh mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản
phẩm thời trang được chọn lọc tinh tế, được đánh giá cao về sự tỉ mỉ,
chỉn chu về chất vải, đường may và các ý tưởng sáng tạo.
Không
chỉ cùng một lúc được tiếp cận với đa dạng những thiết kế mới của nhiều
thương hiệu, khách hàng còn được trải nghiệm mua sắm online đơn giản,
hiện đại và chuyên nghiệp với những sản phẩm trang thiết kế cao cấp, góp
phần giúp người mặc thể hiện phong cách cá nhân cũng như khẳng định vị
thế của mình trong xã hội.
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !